Thứ Bảy, 16 tháng 10, 2010

Hãy chọn một ngày kỷ niệm và cổ xúy tinh thần Blogger Việt Nam

Blog là nơi mà bất cứ ai cũng có thể thực hành quyền được nói, quyền được mở miệng.

Blogger bị bắt, bị theo dõi, bị đàn áp, bị đe dọa ở khắp nơi và đến nay chúng ta cũng dần hiểu được kẻ khủng bố đe dọa chúng ta là ai. Chỉ có nhà nước mới có thể dùng Pháp luật để đảm bảo quyền được nói cho chúng ta, nhưng cũng chính các nhà nước độc tài đang là mối đe dọa trực diện lên quyền được nói của chúng ta.

Tuy thế thì quyền được nói, được tự do tư tưởng, chia sẻ và truyền bá tư tưởng là quyền tự nhiên không cần phải chứng minh và cũng không cần ai ban phát.

Blogger Việt nam đã và đang làm được nhiều điều cho đất nước, họ vẫn bàn bạc, thảo luận, họp hành và nghị sự về bất cứ vấn đề trọng đại nào của đất nước. Họ là nghị viện nhân dân đích thực bởi họ đang nói lên tiếng nói của người dân.

Đã đến lúc chọn một ngày kỷ niệm cho sự ra đời và lớn mạnh của phong trào Blogger Việt nam.


Phải nói là phong trào đấu tranh bằng blog ở Việt Nam là một trong hai phong trào đấu tranh được thế giới quan tâm nhất. Đây là nói riêng về vấn đề blog; Việt Nam là một, Iran là hai. Hai nơi mà vì chính quyền giới hạn thông tin cho nên người dân dùng internet, dùng dân báo, dùng blog để làm phương tiện chuyển tải thông tin đến cho nhau, cũng như cho thế giới bên ngoài biết. Cho nên không lạ gì khi mà Liên Hiệp Quốc muốn đưa ra một trường hợp điển hình về một blogger bị đàn áp thì người ta nghĩ ngay đến một blogger Việt Nam là anh Điếu Cày. Điều đó chứng tỏ rằng không những ở trong nước [VN] nghĩ rằng blog là một phương tiện đấu tranh lợi hại, mà cả thế giới cũng nhìn thấy điều đó và người ta thấy rõ ràng nhất là ở Iran và ở Việt Nam.” – Đó là phát biểu của Vũ Quý Hạo Nhiên khi được hỏi về sự phát triển của phong trào dân báo Việt Nam.

Có thể nói ít ai sử dụng blog mà không biết đến anh Điếu Cày, người có tinh thần mạnh mẽ nổi bật trong những cuộc biểu tình chống Trung Quốc đòi chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Hậu quả của hành động yêu nước của blogger Điếu Cày là bị kết án 2,5 năm tù giam, bị phạt gần 1 tỷ đồng và bị mất một căn hộ chung cư ở quận 1, đó là cái giá phải trả cho sự cương cường bất khuất của anh.

Ngày 19/10/2010 sắp tới sẽ là ngày anh ra tù, cộng đồng Blogger lại vui mừng chào đón một Blogger tiêu biểu thân thiện và can trường nhất.

Đó cũng là lý do khiến Blogger Thằng Nông Dân đã nêu ý kiến rằng chọn ngày ra tù của anh Điếu Cày làm ngày kỷ niệm cho tinh thần Blogger Việt nam.

Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều gợi ý để lựa chọn ngày kỷ niệm này, ví dụ như lấy ngày 16/12/2007 kỷ niệm cho lần đầu tiên giới Blogger xuống đường rầm rộ ở cả Sài gòn và Hà nội. Hoặc có thể lấy ngày ra đời của trang mạng Bauxitevietnam với lời kiến nghị lôi kéo hàng ngàn trí thức thanh niên Việt nam và hiện nay đang là một trang mạng phản biện có tầm vóc đối trọng lớn nhất…

Chúng ta đã nhìn thấy chính lực lượng Blogger đang trở thành một nghị viện nhân dân đúng nghĩa và có trách nhiệm. Họ là lực lượng phản biện xã hội lớn nhất, họ chính là nguyên khí Quốc gia bởi rất nhiều những trí thức lớn, các nhà khoa học, các Luật sư, nhà văn nhà báo đều đã có mặt trên cộng đồng Blog Việt nam.

Một cách tự nhiên, giới Blogger đã trở thành một đối trọng có trách nhiệm, tạo được sự cân bằng với những quyết sách đơn phương của nhà cầm quyền. Có thể khẳng định rằng chính Quốc hội đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi giới Blogger VN khi bác bỏ dự án vỹ cuồng Đường Sắt Cao Tốc. Bởi lẽ các đại biểu Quốc hội chưa thể tự tìm kiếm những phân tích khoa học, những thông tin về tính khả thi hữu dụng hay thất bại của dự án ấy, tuy nhiên các Blogger đã làm được với tâm huyết và tấm lòng của mình đối với dân tộc và nhân dân mình.

Sắp tới đây, kiến nghị về thảm họa Bô-xít từ bài học Hungary sẽ tiếp tục được toàn thể Blogger cổ xúy để phát lên trực diện với những cơ quan NN có thẩm quyền cao nhất để cứu đất nước ta khỏi những thảm họa hủy diệt về môi trường.

Cũng chính là Blogger sẽ là lực lượng kêu gọi cho quyền toàn dân phúc quyết đối với một bản Hiến Pháp mới làm sao có thể áp dụng trong thực tế được ý tưởng nhà nước là của dân, do dân vì dân.

Đến nay thì giới Blogger Việt Nam đã có thể tự hào về những gì mình đã làm được vì trách nhiệm đối với đất nước này, họ sẽ tiếp tục phản biện và tạo nên một lực lượng phản biện mạnh mẽ nhất, một lực lượng Cách mạng và đổi mới toàn diện của VN.

Vì thế việc chọn ngày kỷ niệm để cổ xúy tinh thần Blogger Việt Nam là vô cùng cần thiết, rất mong có những ý kiến đóng góp nghiêm túc của các bạn Blogger.

danlambao


********************************

19/10 Ngày Blogger Việt Nam

Theo Blog Thằng Nông Dân

Theo tin tức từ các blogger Việt Nam, vào ngày 19/10/2010 là ngày anh blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) sẽ được thả sau hơn hai năm rưởi bị cầm tù chỉ vì anh đã dám bày tỏ quan điểm bảo vệ dân quyền, chủ quyền và lãnh thổ cho đất nước Việt Nam trên trang blog của mình. Để dập tắt những tiếng nói phản biện, nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã tìm đủ mọi cách để hãm hại và tống giam anh vào tù với tội danh là "trốn thuế". Đây là một hành động xấu xa và đê tiện của nhà cầm quyền cộng sản đối với anh blogger Điếu Cày, nhưng ngọn lửa đấu tranh của anh đã thắp lên và nó sẽ mãi mãi chiếu sáng cho đến khi nào đất nước Việt Nam không còn bất công, bạo quyền mà thay vào đó là công bằng và nhân ái. 

Không còn bao lâu nữa anh Điếu Cày sẽ được thả ra từ cái ngục tù nhỏ, tôi tha thiết kêu gọi mọi người hãy cùng nhau chọn ngày 19/10 là ngày blogger Việt Nam. Biểu tượng của ngày blogger Việt Nam sẽ hình ảnh ôn hòa và bất khuất của anh blogger Điếu Cày.

19/10 Ngày Blogger Việt Nam

6 nhận xét:

  1. Xin ủng hộ với cả trái tim của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Mọi công dân Việt Nam đều có quyền ngôn luận, Đúng, đó là quyền chính đáng của mỗi người. Nhưng với bọn "rận chủ" này thì toàn lợi dụng cái quyền đó để chống đối lại chế độ, chống đối lại Đảng, Nhà Nước. Quyền lại để cho mọi công dân "đúng nghĩa", công dân phải nghĩ vì lợi ích quốc gia là trên hết. Nhưng bọn "rận chủ" này không làm được cái điều như vậy.. Nên đừng mang cái danh dân chủ, nhân quyền ra để nói.

    Trả lờiXóa