Thứ Sáu, 8 tháng 10, 2010

Dân miền Trung lóp ngóp, Hà Nội rực sáng đại lễ

Posted on 08/10/2010 by danlambaoblogMạnh Quân – Đúng là trớ trêu. Trong lúc Hà Nội làm đại lễ thì lũ gầm thét miền Trung. Dân tình lóp ngóp như cua cá, chết kể hàng mấy chục mạng người. Thế mà trên tivi, sách báo vẫn đầy hình ảnh đại lễ 1000 năm. Nào nào trao chứng nhận kỷ lục Guiness, nào là em hoa hậu gì đó vận áo dài 100 m, nào là khánh thành, gắn biển công trình mừng đại lễ, trao giải báo chí 1000 năm…

Các quan chức nhà ta mặt cười tươi như hoa. Đường phố sáng trưng các loại ánh đèn nhảy múa (nhiều tỉnh, thành phố khác dân đang phải quạt tay.cởi trần vì mất điện). Thế mà cũng chẳng có nhà báo nào đoạt giải đem tiền chia cho người dân bị mất người thân, nhà cửa, ruộng vườn vì lụt đâu nhỉ ? Mà cái thằng quay cảnh lụt lội của VTV cũng thâm. Nó quay rất kỹ hình 4 đứa trẻ con nheo nhóc, ngơ ngác trèo lên mái nhà mà chỉ cách vài chục phân nữa bị ngập mà không thấy người lớn ở đâu cả.

Đại lễ đã đến ngày thứ 5 hay thứ 6 rồi nhỉ? Hình như hôm nay còn nhiều hoạt động hay lắm như thi thả diều ở Mỹ Đình. Chắc còn nhiều hoạt động ca hát, nhảy múa, đốt tiền dân nữa. Mình mà sống ở Hà Tĩnh, Quảng Bình.. lúc này thế nào cũng bắt lấy vài con lươn, trạch gói áo rách gửi ra kính tặng các anh lãnh đạo Hà Nội gọi là chút quà mừng đại lễ. Đêm cuối cùng 1000 năm Thăng Long, pháo hoa hẳn sẽ rực trời Hà Nội (riêng màn bắn pháo hoa này cũng đốt hơn 10 tỷ đồng) nhưng miền Trung vẫn ngập trong lũ và còn khối cảnh tang thương, lắm người còn chết thảm.

Ôi, Lý Thái Tổ ơi, ông có đang ở trên giời thì vén mây mà nhìn xuống xem các bậc hậu bối của ông mừng ngày ông thiên đô. Nếu thấy cảnh ấy, có khi ông không định thiên đô về Hà Nội đâu nhỉ ?

vn.360plus.yahoo.com/quan5791/article?mid=781

5 nhận xét: